Bán hàng trên Amazon được khá nhiều người Việt quan tâm bởi đây là sàn thương mại điện tử cực kỳ tiềm năng. Đây là Website toàn cầu chuyên cung cấp cho khách hàng dịch vụ nhanh nhất, tốt nhất để lại nhiều lợi ích nhất có thể. Bạn có thể tìm và kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào trên Amazon.
Trong bài viết dưới đây, AlpGood sẽ chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon dành cho những người mới bắt đầu .
Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Theo như kinh nghiệm bán hàng trên Amazon của những người đi trước, họ khuyên rằng việc sử dụng hình thức FBA mang lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý một số thứ như sau để có thể nâng cao doanh thu mỗi ngày:
1. Xây dựng thương hiệu
Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài, bền vững thì bạn cần phải có thương hiệu để khách hàng nhớ đến bạn. Lúc này, việc tạo dựng thương hiệu là cần thiết. Hãy bắt đầu về logo, mặt hàng chủ đạo, các hình thức chăm sóc khách hàng,… Từ đó, người tiêu dùng sẽ có sự so sánh giữa bạn với các gian hàng khác.
2. Hoàn thiện sản phẩm
Để hàng hóa của bạn có thể tiếp cận được nhiều người dùng thì bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh. Lưu ý khi bán hàng trên Amazon càng chi tiết thì khách hàng càng quan tâm. Hãy bắt đầu với các thông tin cơ bản về sản phẩm, tính năng nổi bật,… Ngoài ra thêm hình ảnh, video sử dụng sản phẩm ngày càng tăng thêm tính thu hút, xác thực.
3. Tuân thủ chính sách bán hàng trên Amazon
Sàn thương mại điện tử Amazon có các quy định và chính sách yêu cầu người mua và người bán phải thực hiện. Vì vậy, bạn nên bắt buộc phải tuân thủ các chính sách đối với nhà bán hàng. Nếu không có tài khoản của bạn sẽ gặp phải những khó khăn không đáng có, thậm chí có thể sẽ bị khóa.
4. Xin đánh giá
Nếu sản phẩm của bạn được đánh giá cao, bằng chứng cho thấy hàng hóa của bạn có chất lượng và độ tin cậy xuất hiện trên bảng tin của người mua nhiều hơn. Chính vì vậy khi có đơn hàng, bạn phải mang đến trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng, thì họ mới sẵn lòng đánh giá 5 sao.
5. Bán chéo sản phẩm
Để bán hàng một cách hiệu quả, bạn phải biết cách bán chéo. Ví dụ khách hàng muốn mua một chiếc điện thoại thì phải tặng kèm thêm một số phụ kiện khác như tai nghe, ốp lưng,…
6. Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng
Kinh nghiệm bán hàng không chỉ ở trên Amazon mà còn ở bất kỳ đâu mà khác là cần thường xuyên liên lạc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Phải thường xuyên giải đáp những thắc mắc của khách hàng và xử lý mọi vấn đề phát sinh.
Bên cạnh đó những chiến dịch giảm giá và tặng voucher cũng là yếu tố thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn. Với những gian hàng mới nên tặng thêm voucher sau khi mua bán thành công. Việc này sẽ giúp người tiêu dùng sử dụng khi có nhu cầu mua bất kỳ sản phẩm nào sẽ chọn cửa hàng của bạn trước tiên.
Xem thêm: Hướng chạy quảng cáo Amazon mới nhất
Xem thêm: Quy trình dropship quốc tế đơn giản
______________________
Tham gia group Bán Sao Nhanh Giàu? -Tư duy bán hàng 4.0
Theo dõi Fanpage: AlpGood.vn – Nền tảng quản lý và bán hàng trên Amazon đơn giản hóa và hiệu quả cho người dùng và AlpGood.us – Nền tảng quản lý và bán hàng Amazon đơn giản, hiệu quả cho người dùng