I. THÔNG TIN VỀ ĐƠN VỊ

a) Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân:

  • Tên: CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN ỐC TA
  • Địa chỉ trụ sở: Tầng 12A, tòa nhà Sao Mai, 19 Đ. Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
  • Văn phòng: Tầng 12A, tòa nhà Sao Mai, 19 Đ. Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam

b) Số điện thoại, địa chỉ thư điện tử hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác:

  • Số điện thoại: 02435.567.567
  • Hỗ trợ: support@octa.vn

II. ĐỊNH NGHĨA

“Dịch vụ” – Dịch vụ cung cấp Phần mềm quản lý bán hàng BigM chạy dưới tên miền https://bigm.vn và trên Ứng dụng BigM

“Ứng dụng BigM” – Ứng dụng BigM trên hệ điều hành iOS và Android phiên bản chính thức được tải trực tiếp từ Google Play hoặc App Store

“Website” – Trang thông tin điện tử khi truy cập địa chỉ https://bigm.vn

“Nội dung” – Hình ảnh, biểu tượng, bài viết, video được đăng trên Website, Ứng dụng

“Chủ tài khoản” – Người đăng ký ban đầu; hoặc người giữ tài khoản quản trị; hoặc người truy cập tài khoản BigM bằng tài khoản quản trị.

“Gian hàng” – Tài khoản gian hàng do Người dùng BigM đặt có dạng abc.bigm.vn, trong đó phần “abc” do Chủ tài khoản tự đặt.

“Tài khoản quản trị” – Tài khoản quản trị được tạo ra đầu tiên khi chủ tài khoản đăng ký gian hàng Người dùng BigM trên Website BigM/Ứng dụng BigM

“Người dùng BigM” – Là Người đăng ký, tạo tài khoản, sử dụng các phần mềm của BigM trên Website BigM/Ứng dụng BigM và được BigM chấp nhận sự đăng ký đó như: Chủ tài khoản hoặc các nhân viên của gian hàng được chủ tài khoản cấp cho tài khoản truy cập vào gian hàng.

“BigM” – Công ty cổ phần trực tuyến Ốc ta

“Bên thứ ba” – Khách hàng, đối tác, nhà cung cấp của cửa gian hàng của Người dùng BigM hoặc của BigM

“Dữ liệu gian hàng” – Dữ liệu dưới dạng điện tử được lưu trữ trên gian hàng được giới hạn truy cập bằng tài khoản do chủ tài khoản thiết lập.

“Tính năng” – Tính năng hiện có và đang được cung cấp trên BigM

III. PHẠM VI ÁP DỤNG

Điều khoản sử dụng này áp dụng cho việc sử dụng các sản phẩm của BigM, bao gồm phiên bản chính thức chạy trên máy chủ của BigM dưới tên miền chính thức là https://bigm.vn, cũng như ứng dụng BigM trên hệ điều hành Android và iOS. BigM cam kết duy trì trang thông tin điện tử tại https://bigm.vn và các tên miền phụ, làm dịch vụ hỗ trợ cho Người dùng BigM, bao gồm những cá nhân và tổ chức sử dụng dịch vụ này.

Mọi vi phạm của Người dùng BigM đối với các điều khoản và điều kiện này có thể dẫn đến tình trạng bị đình chỉ hoặc chấm dứt tài khoản, Dịch vụ hoặc những hoạt động khác được phép theo Điều khoản sử dụng Dịch vụ của BigM.

IV. ĐIỀU KIỆN GIAO DỊCH CHUNG

Việc Người dùng BigM lựa chọn sử dụng Website BigM/Ứng dụng BigM đồng nghĩa với việc họ chấp thuận và tuân thủ các điều khoản, chính sách, và thỏa thuận sử dụng dịch vụ đã được công bố trên các nền tảng này. Hơn nữa, khi sử dụng các Dịch vụ cụ thể của BigM, Người dùng BigM cũng phải tuân theo các điều khoản và điều kiện riêng biệt áp dụng cho từng Dịch vụ tại từng thời điểm cụ thể.

Trong trường hợp một điều khoản nào đó của Điều khoản sử dụng này trở nên vô hiệu hoặc không thể thi hành vì bất kỳ lý do nào, tình trạng này chỉ ảnh hưởng đến điều khoản đó mà không làm ảnh hưởng đến hiệu lực của các điều khoản khác. Nếu có sự không nhất quán giữa Điều khoản sử dụng này và các Thỏa thuận sử dụng Dịch vụ khác của BigM

V. SỬ DỤNG HỢP PHÁP

BigM cung cấp phần mềm ứng dụng với các tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng cho Người dùng BigM. Do đó, BigM không can thiệp và không chịu trách nhiệm đối với nội dung của hoạt động bán hàng của Người dùng BigM, bao gồm thông tin về khách hàng, hàng hóa, chất lượng hàng hóa và các khiếu kiện phản ánh từ Người dùng BigM hoặc bên thứ ba về nội dung hoạt động bán hàng của họ.

Người dùng BigM cần nhận thức và chấp nhận rằng họ có trách nhiệm sử dụng Dịch vụ của BigM trong phạm vi pháp luật và theo thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Người dùng BigM không được sử dụng Dịch vụ để thực hiện các hành động có thể ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của BigM, cộng đồng hoặc bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khác. Điều này bao gồm việc tránh tuyên truyền nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước, phát tán thư rác, và kinh doanh hàng hóa thuộc danh mục cấm.

BigM có quyền tạm ngưng hoặc ngăn chặn quyền truy cập ứng dụng của Người dùng BigM vào hệ thống Dịch vụ nếu có dấu hiệu hoặc căn cứ nghi ngờ vi phạm pháp luật. Điều này có thể xuất phát từ báo cáo hoặc khiếu nại từ bên thứ ba về hoạt động kinh doanh

BigM có quyền tạm ngưng hoặc ngăn chặn quyền truy cập ứng dụng của Người dùng BigM vào hệ thống Dịch vụ nếu có dấu hiệu hoặc căn cứ nghi ngờ vi phạm pháp luật. Điều này có thể xuất phát từ báo cáo hoặc khiếu nại từ bên thứ ba về hoạt động kinh doanh của Người dùng BigM. Nếu BigM phát hiện hoạt động có thể đe dọa sự an toàn của BigM, quyền lợi hợp pháp của cộng đồng, tổ chức hoặc cá nhân khác, BigM có thể yêu cầu Người dùng cung cấp thông tin để xác minh hoặc thực hiện cam kết để tiếp tục sử dụng Dịch vụ.

Trong trường hợp nghiêm trọng, BigM có thể hợp tác với cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc các đơn vị chuyên môn để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình và cộng đồng.

VI. TẠM NGỪNG, CHẤM DỨT CUNG CẤP DỊCH VỤ

BigM có quyền tạm ngừng hoặc chấm dứt việc cung cấp dịch vụ mà không hoàn lại bất kỳ chi phí nào cho Người dùng BigM trong các trường hợp sau đây:

a) Người dùng BigM sử dụng phần mềm Website BigM/Ứng dụng BigM vào mọi mục đích/hình thức vi phạm pháp luật Việt Nam, đặc biệt là về bản quyền phần mềm, ca khúc…

b) Người dùng BigM gửi, tạo liên kết hoặc trung chuyển dữ liệu có tính chất bất hợp pháp, đe dọa, lừa dối, thù hằn, xuyên tạc, nói xấu, tục tĩu, khiêu dâm, xúc phạm hay các hình thức bị cấm bởi pháp luật Việt Nam dưới mọi hình thức.

c) Người dùng BigM lưu trữ, truyền bá dữ liệu có tính chất phạm tội hoặc khuyến khích các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (sáng chế, nhãn hiệu, quyền thiết kế, bản quyền hoặc bất kỳ quyền nào khác…) hoặc xâm phạm quyền lợi của cá nhân nào.

d) Người dùng BigM sử dụng website để phá hoại một website khác.

e) Người dùng BigM sử dụng các chương trình có khả năng làm tắc nghẽn hoặc đình trệ hệ thống, chẳng hạn như gây cạn kiệt tài nguyên hệ thống, làm quá tải bộ vi xử lý và bộ nhớ.

g) Người dùng BigM sử dụng website hoặc tài khoản của mình để xâm nhập trái phép vào các website khác hoặc gây ảnh hưởng đến Người dùng BigM khác của bigm.vn.

h) Người dùng BigM bị tấn công bởi bên thứ ba, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống của BigM. Trong trường hợp này, BigM sẽ tạm ngưng website của Người dùng BigM trong hệ thống, khoanh vùng xử lý và khôi phục lại sau khi sự cố được khắc phục.

i) Người dùng BigM vi phạm các yêu cầu đóng website theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

k) Người dùng BigM không gia hạn gói chứng năng đúng hạn.

l) Người dùng BigM có hành vi làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của BigM trên các phương tiện thông tin đại chúng.

m) Trường hợp nêu tại Mục 5 của bản Điều khoản sử dụng này về Sử dụng Hợp pháp.

n) Các trường hợp khác mà pháp luật có quy định.

VII. SỬ DỤNG KHU VỰC CHUNG VÀ KHU VỰC RIÊNG

a) Sử dụng khu vực chung:

Người dùng BigM hiểu và chấp nhận rằng quyền quản lý, khai thác và sử dụng Khu vực chung trên Website BigM/Ứng dụng BigM cần theo quyết định và xem xét duy của BigM, mọi yêu cầu của Người dùng BigM về sử dụng Khu vực chung trên Website BigM/Ứng dụng BigM cho mục đích riêng của Người dùng BigM cần có sự đồng ý của BigM và có thể tính phí khác với chi phí gói sử dụng tính năng BigM.

b) Sử dụng khu vực riêng

Người dùng BigM có toàn quyền sử dụng Khu vực riêng được bảo vệ bằng mật khẩu cho các hoạt động của mình. BigM không can thiệp và không chịu trách nhiệm về các thao tác của Người dùng BigM tác động lên dữ liệu và thông tin trên Khu vực riêng. Mọi yêu cầu phát sinh trong việc sử dụng Khu vực riêng không nằm trong cam kết ban đầu có thể được tính phí.

c) Truy cập khu vực riêng

Người dùng BigM hiểu và chấp nhận rằng BigM có quyền truy cập khu vực riêng của Người dùng BigM khi ở một trong các trường hợp sau:

  • Được Người dùng BigM đồng ý 
  • Người dùng BigM yêu cầu nhằm mục đích hỗ trợ sử dụng, xử lý sự cố
  • Khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước, Tòa án… theo quy định của pháp luật
  • Trong tình huống khẩn cấp, nhằm ngăn chặn xâm nhập trái phép hoặc tấn công phá hoại từ bên ngoài. 

Người dùng BigM hiểu và chấp nhận rằng Người dùng BigM không có quyền yêu cầu truy cập khu vực riêng của BigM, khu vực riêng của Người dùng BigM khác, khu vực quản trị Dịch vụ, Hệ thống và Quản trị website, ứng dụng.

VIII. QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Trang web và ứng dụng của BigM là sản phẩm được bảo vệ bản quyền của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Ốc ta. Vì vậy, mọi nội dung có trên trang web https://bigm.vn và trong ứng dụng BigM đều là tài sản của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Ốc ta. BigM cho phép Người dùng BigM xem, tải về và in các nội dung sau đây:

  • Nội dung đã được BigM công khai trên trang web và ứng dụng BigM.
  • Nội dung chủ sở hữu bởi chính Người dùng BigM.

Khi sử dụng thông tin từ trang web BigM hoặc ứng dụng BigM, Người dùng BigM cần tuân thủ quy định, trích dẫn nguồn đúng và chỉ sử dụng với mục đích phi lợi nhuận. Ngoài những quyền được phép như trên, Người dùng BigM không được phép sao chép, sửa đổi hoặc tái sử dụng nội dung từ trang web và ứng dụng BigM mà không có sự cho phép bằng văn bản từ phía BigM.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ hoặc muốn sử dụng nội dung từ BigM, Người dùng BigM có thể liên hệ qua địa chỉ email support@bigm.vn. Nếu được phê duyệt bởi BigM, Người dùng BigM cần đảm bảo rằng việc sử dụng thông tin từ trang web và ứng dụng BigM của họ không vi phạm quyền và lợi ích của các cá nhân hoặc tổ chức khác, và phải rõ ràng ghi nguồn từ https://bigm.vn hoặc nguồn từ ứng dụng của BigM.

IX. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN NGƯỜI DÙNG BIGM 

Vui lòng xem Chính sách bảo mật của BigM tại địa chỉ:  https://bigm.vn/chinh-sach-bao-mat

X. QUY ĐỊNH VỀ CHÂN TRANG WEBSITE

Các gian hàng, ứng dụng sau khi hoàn thiện và bàn giao cho Người dùng BigM đều được xác nhận bởi dòng chữ “Tạo bởi bigm.vn”. Tương tự như tem bảo hành đối với các sản phẩm khác, điều này xác nhận trách nhiệm của BigM cũng như đảm bảo quyền lợi sử dụng các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng đối với website.

XI. XỬ LÝ SỰ CỐ

Người dùng BigM cần thông báo ngay lập tức đến BigM khi phát hiện bất kỳ sự cố nào, và tích cực hợp tác để giúp BigM khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng, nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho bản thân và các Người dùng khác. Trong trường hợp sự cố liên quan đến Bên thứ ba, người dùng BigM cũng có trách nhiệm tương tác và hợp tác với các bên liên quan để tìm ra giải pháp.

Người dùng BigM hiểu và đồng ý rằng, trong mọi tình huống, BigM luôn nỗ lực hỗ trợ và khắc phục vấn đề. Tuy nhiên, người dùng BigM phải chấp nhận rằng BigM sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại nào phát sinh do việc không thông báo hoặc che giấu thông tin về sự cố từ phía họ, và sự chậm trễ này có thể ảnh hưởng đến khả năng của BigM trong việc xử lý và giải quyết tình huống.

XII. GIỚI HẠN TRÁCH NHIỆM

Sau khi bàn giao các thông số quản trị dịch vụ cho người dùng, BigM không chịu trách nhiệm và không bảo đảm về tính chính xác về những thông tin của Người dùng BigM trên phần mềm, website, ứng dụng của người dùng BigM. Đồng thời, BigM không chịu trách nhiệm pháp lý và bồi thường cho người dùng BigM và bên thứ ba đối với các thiệt hại trực tiếp, gián tiếp, vô ý, vô hình, các thiệt hại về lợi nhuận, doanh thu, uy tín phát sinh từ việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của BigM sau khi BigM đã bàn giao cho Người dùng BigM.

BigM chắc chắn sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm hoặc trách nhiệm liên đới nào đối với hậu quả của việc truy cập trái phép đến máy chủ, Website BigM/Ứng dụng BigM; trang thiết bị và dữ liệu của Người dùng BigM hoặc dữ liệu cá nhân của Người dùng BigM vì tai nạn, phương tiện bất hợp pháp, thiết bị của Bên thứ ba và các nguyên nhân khác nằm ngoài sự kiểm soát của BigM.

Như một điều kiện khi sử dụng Website, Ứng dụng này, Người dùng BigM đồng ý rằng BigM, nhân viên, các tổ chức thành viên, cổ đông, đại lý, nhà cung cấp của BigM sẽ không chịu trách nhiệm với Bên thứ ba nào về các thiệt hại về lợi nhuận, cơ hội kinh doanh hoặc thiệt hại, chi phí phát sinh trực tiếp hay gián tiếp vì kết nối với Website BigM/Ứng dụng BigM hay sử dụng các Dịch vụ khác của BigM.

BigM cũng sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào hoặc trách nhiệm liên đới đối với chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thông tin của các Website/ Ứng dụng của Bên thứ ba có liên kết với Website BigM/Ứng dụng BigM. Ngoài ra, Người dùng BigM cũng hiểu rằng, BigM không có trách nhiệm và thẩm quyền xác nhận, chứng nhận thông tin và chất lượng dịch vụ, sản phẩm hay bồi thường các thiệt hại liên quan đến việc Người dùng BigM có sử dụng dịch vụ, sản phẩm được quảng cáo trên Website/ Ứng dụng của Bên thứ ba. BigM khuyến nghị Người dùng BigM nên tìm hiểu đối tác thật kỹ càng trước khi xúc tiến hợp tác để tránh các thiệt hại không mong muốn xảy ra. BigM không bảo đảm cũng như không chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của Người dùng BigM sau khi sử dụng dịch vụ.

XIII. ĐẢM BẢO CUNG CẤP DỊCH VỤ

Website BigM/Ứng dụng BigM và các tính năng đi kèm của Ứng dụng được cung cấp trên cơ sở “có thể thực hiện được”. BigM sẽ không bảo đảm rằng Ứng dụng của chúng tôi sẽ luôn luôn sẵn sàng, luôn có thể sử dụng, không bao giờ bị gián đoạn, đúng thời gian, không có lỗi bởi các sự cố như: Hacker, mất mạng Internet trên diện rộng…. Tuy nhiên, BigM và các nhân viên của BigM sẽ cam kết cố gắng trong mọi điều kiện và làm hết sức khả năng có thể để đảm bảo rằng Website và Dịch vụ của BigM luôn được sẵn sàng cho việc sử dụng. BigM cam kết nỗ lực khắc phục sự gián đoạn và đưa ra sự điều chỉnh, sửa chữa và hỗ trợ trong khả năng có thể để phục hồi hệ thống nhanh chóng.

XIV. TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Người dùng BigM có thể truy cập và tra cứu tài liệu hướng dẫn ngay trang Hướng dẫn sử dụng của BigM. Tuy nhiên, Bigm có thể sẽ không cung cấp cho Người dùng BigM bất kỳ hướng dẫn sử dụng nào dưới dạng văn bản in ấn. 

XV. GIẢI QUYẾT THẮC MẮC, KHIẾU NẠI, TRANH CHẤP

a) Phương thức tiếp nhận thắc mắc, khiếu nại

Mọi trường hợp đóng góp ý, thắc mắc, khiếu nại, Người dùng BigM vui lòng gửi về Octa theo các phương thức sau: 

  • Gửi email tới địa chỉ: support@octa.vn
  • Tổng đài tư vấn và hỗ trợ: 02435.567.567
  • Hoặc liên hệ trực tiếp:
    CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN ỐC TA
    Địa chỉ trụ sở: Tầng 12A, tòa nhà Sao Mai, 19 Đ. Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
    Văn phòng: Tầng 12A, tòa nhà Sao Mai, 19 Đ. Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
    Số điện thoại: 02435.567.567

Tùy thuộc vào tính chất phức tạp của nội dung khiếu nại, BigM sẽ có thời hạn xử lý tương ứng. Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được thông báo tới Người dùng BigM, trường hợp cần thiết, BigM có thể mời người khiếu nại tới làm việc trực tiếp. BigM sẽ nỗ lực để luôn giải quyết các khiếu nại của Người dùng BigM trong thời gian sớm nhất và trên tinh thần thương lượng, hòa giải, tôn trọng, hai bên cùng có lợi.

b) Trong quá trình sử dụng nếu xảy ra tranh chấp giữa người sử dụng và BigM, hai bên sẽ tiến hành đàm phán hòa giải với tinh thần hữu nghị. Trong trường hợp không giải quyết được bằng hòa giải sẽ đưa ra Toà án kinh tế Hà Nội giải quyết.