“Tại sao tôi không thể tìm thấy sản phẩm của mình trên Amazon?” Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều newbie khi đăng bán sản phẩm của mình lên nhưng khi thử search lại không ra kết quả. Có một số lý do khiến bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm được đăng tải trên Amazon của mình. Mọi người hãy cùng BigM tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Địa chỉ nhận hàng tại trang chủ không chính xác

Khi bạn đăng ký tài khoản bán hàng, Amazon sẽ cung cấp cho bạn một tài khoản người mua khác. Khi bạn thử tìm kiếm sản phẩm của bạn sẽ sử dụng tài khoản người mua mà Amazon cung cấp. Do tài khoản thông tin người bán đăng ký địa chỉ và thông tin ở Việt Nam, theo đó tài khoản người mua cũng mặc định địa chỉ ở Việt Nam. Tuy nhiên, các sản phẩm bạn đăng bạn ở Mỹ, UK hoặc một nước khác sẽ không được vận chuyển thẳng đến Việt Nam trong cài đặt mặc định.

Vì vậy, bạn có thể không tìm thấy sản phẩm của mình trên Amazon bởi lý do này. Để khắc phục, trước tiên bạn có thể kiểm tra lại thông tin địa chỉ tài khoản có được đặt ở Việt Nam hay không. Nếu có, bạn chỉ cần cài đặt lại địa chỉ nhận hàng thành Mỹ, hoặc ở các thị trường bạn bán sản phẩm. Khi đó bạn có thể tìm kiếm được thông tin sản phẩm.

không thể tìm thấy sản phẩm của mình trên Amazon

2. Đột ngột không thể tìm kiếm sản phẩm

Listing của một số người bán bỗng nhiên không thể tìm thấy được trong khi tài khoản của bạn vẫn đủ điều kiện và bán hàng bình thường. Lúc này, đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra giao diện chỉnh sửa sản phẩm tại Amazon Seller Center để xem liệu sản phẩm có bị đánh dấu “cấm hiển thị” hay không.

Nếu có cấm hiển thị thì sản phẩm của bạn đã bị cấm bởi Amazon, đó là lý do tại sao bạn không thấy được sản phẩm của mình. Bạn cũng không phải lo lắng nếu sản phẩm của bạn gặp tình trạng này. Amazon sẽ đưa ra lời giải thích rõ ràng về lý do bị chặn. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trong hướng dẫn đó để sửa và cập nhật lại listing.

Một trường hợp khác nếu sản phẩm của bạn vẫn hiện đang bán nhưng bạn không thể tìm thấy sản phẩm. Thì bạn nên kiểm tra sản phẩm liệu có bị gắn tag là “Unisex-adult (Sản phẩm dành cho người lớn)” hay không.

Sản phẩm Unisex-adult không thể được tìm kiếm và chỉ có thể được tìm thấy thông qua cây danh mục của sản phẩm. Do đó, sản phẩm của bạn sẽ không thể tìm kiếm được.

không thể tìm thấy sản phẩm của mình trên Amazon

Vậy tại sao sản phẩm của bạn được xếp vào danh mục unisex adult?

Có thể có nhiều lý do. Đó có thể là sự chơi xấu của đối thủ cạnh tranh, cũng có thể một từ khóa trong danh sách sản phẩm của bạn gây hiểu nhầm. Khi hệ thống nhầm tưởng đây là sản phẩm dành cho người lớn, hệ thống sẽ tự động phân loại sản phẩm đó vào danh mục unisex.

Giải pháp cho vấn đề này cũng rất đơn giản, chỉ cần chứng minh cho Amazon rằng bạn không bán sản phẩm người lớn thì Amazon sẽ xem xét cho cho hiển thị lại sản phẩm của bạn.

3. Mức độ ưu tiên, quan trọng của sản phẩm quá thấp

Nếu bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm vừa đăng bán không bao lâu, nếu sản phẩm đó không thể tìm thấy được bằng từ khóa, thì đó có thể là do mức độ quan trọng và tìm kiếm của listing này quá thấp. Như chúng ta đã biết, Amazon xếp hạng một sản phẩm theo một từ khóa nhất định dựa theo mức độ tìm kiếm, quan tâm của sản phẩm.

Được tìm kiếm nhiều, mức độ quan trọng cao sẽ được xếp hạng ở đầu trước của giao diện tìm kiếm từ khóa, còn nếu lượt tìm kiếm thấp, thậm chí không có lượt tìm kiếm nào thì mặc nhiên sản phẩm được xếp hạng ở phía sau. Điều này cũng giống như xếp hạng lớp học của học sinh tiểu học, học sinh đạt điểm giỏi sẽ xuất hiện ở đầu danh sách vậy.

Vậy, điều gì quyết định mức độ quan trọng, ưu tiên của sản phẩm?

Mức độ quan trọng, ưu tiên được xác định bởi tỷ lệ chuyển đổi, khối lượng hàng bán, số lượng và chất lượng rating, giá cả và các yếu tố khác của listing. Khi một sản phẩm mới được tung ra thị trường thì các yếu tố này không thể cạnh tranh được với các sản phẩm hiện có, nên việc một sản phẩm vừa ra mắt được xếp cuối của từ khóa là điều dễ hiểu.

Hiện tại, khi khách hàng không chọn danh mục sản phẩm cụ thể, Amazon chỉ hiển thị kết quả tìm kiếm của 7 trang đầu tiên cho mỗi từ khóa. Chỉ khi bạn chọn một danh mục sản phẩm cụ thể, Amazon sẽ mở rộng kết quả tìm kiếm lên 400 trang.

không thể tìm thấy sản phẩm của mình trên Amazon

Nói cách khác, nếu sản phẩm của bạn không được xếp hạng trong 7 trang hàng đầu theo một từ khóa nhất định, người tiêu dùng sẽ không thể tìm kiếm sản phẩm của bạn. Bởi vì ít khách hàng sẽ chọn danh mục sản phẩm cụ thể khi tìm kiếm, hầu hết người mua tìm kiếm sản phẩm thông qua “All (tất cả các danh mục)”.

Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn không thể được tìm thấy vì lý do này, cách đơn giản và trực tiếp nhất là tăng tỷ lệ chuyển đổi để thứ hạng của sản phẩm dưới mục từ khóa được đẩy lên đầu trang tìm kiếm.

______________________

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

All in one