Để thành công trên Amazon, trước tiên bạn phải bắt đầu với một sản phẩm tuyệt vời và sau đó đưa nó đến với càng nhiều người mua càng tốt. Trong những bước trung gian đó, việc duy trì khả năng hiển thị của bạn trên thị trường cạnh tranh này là rất quan trọng nếu bạn muốn kiếm lợi nhuận.
Thanh tìm kiếm của Amazon là cách chính mà người mua tìm thấy sản phẩm, vì vậy hãy để các mặt hàng của mình được hiển thị gần đầu kết quả tìm kiếm. Các quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột của Amazon cũng rất tốt trong việc nhận được lần nhấp và đóng góp vào một số tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất trên tất cả sàn Thương mại điện tử.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xếp hạng hoặc có chi phí quảng cáo cao, đó có thể là kết quả của các bài đánh giá sản phẩm của bạn. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của các bài đánh giá trên Amazon và vai trò quan trọng của chúng trong cả hai lĩnh vực này.
Các bài đánh giá trên Amazon cung cấp bằng chứng xã hội cho người mua sắm
Đánh giá sản phẩm có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của người mua hàng trên Amazon.
Người tiêu dùng dựa vào các bài đánh giá để có bằng chứng xã hội rằng một sản phẩm đáng được nhiều người yêu thích và mua hàng. Trên thực tế, khách hàng trung bình của Amazon sẵn sàng chi thêm 31% cho người bán có đánh giá tốt.
Amazon cũng giúp người mua hàng dễ dàng so sánh xếp hạng. Chúng xuất hiện ở đầu mỗi trang sản phẩm, trên quảng cáo và khi mặt hàng của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Amazon.
Đánh giá của Amazon ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm
Vị trí nổi bật của các bài đánh giá sản phẩm cũng cho thấy tầm quan trọng của chúng đối với Amazon và cách xếp hạng cuối cùng trong số 350 triệu sản phẩm.
Mặc dù thông tin chi tiết chính xác về cách thuật toán tìm kiếm A10 của Amazon xác định thứ hạng sản phẩm không phải là kiến thức công khai, nhưng các sản phẩm được đánh giá cao với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn sẽ có vị trí tự nhiên tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.
Nhưng bạn cần nhiều hơn chỉ là một loạt các bài đánh giá chung chung “sản phẩm này tốt”. Amazon và khách hàng của bạn cũng tính đến mức độ gần đây và mức độ liên quan của xếp hạng của bạn.
Nếu bạn muốn chứng minh với Amazon rằng bạn xứng đáng với Trang 1, bạn phải liên tục nhận được luồng đánh giá tích cực ổn định từ khách hàng.
Đánh giá của khách hàng làm tăng lưu lượng truy cập quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi
Mặc dù quảng cáo có trả tiền sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng không phải trả tiền của bạn, nhưng vị trí chính của chúng trên các trang tìm kiếm của Amazon sẽ giúp sản phẩm của bạn hiển thị nhiều hơn với người mua sắm. Và như chúng tôi đã đề cập trước đây, việc tăng khả năng hiển thị của bạn là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn.
Nhưng việc trả tiền cho các vị trí đặt quảng cáo ngày càng tốn kém sẽ không có nhiều ý nghĩa khi các sản phẩm của bạn và các trang mô tả của chúng không được thiết lập để chuyển đổi.
Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra mức độ sẵn sàng bán lẻ của sản phẩm trước khi khởi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.
Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:
- Danh sách sản phẩm của tôi có được thiết lập chính xác không?
- Nội dung danh sách của tôi có được tối ưu hóa cho từ khóa không và hình ảnh của tôi có hấp dẫn và cung cấp thông tin cho người mua sắm không?
- Tôi có đủ hàng tồn kho để đáp ứng các đơn đặt hàng ít nhất trong 6 tuần không?
- Tôi có được định giá cạnh tranh trong danh mục của mình không hay tôi cần xem xét lại chiến lược của mình?
Vì các bài đánh giá ảnh hưởng mạnh mẽ đến chuyển đổi, chúng cũng là một phần quan trọng của câu đố về mức độ sẵn sàng bán lẻ. Để sẵn sàng bán lẻ trên Amazon, các sản phẩm phải có ít nhất 15 đánh giá của khách hàng và xếp hạng sao từ 3,5 trở lên. (Ghi chú rằng bạn cũng phải duy trì xếp hạng sao này để đủ điều kiện cho các vị trí đặt quảng cáo nhất định.)
3 cách để cải thiện chiến lược đánh giá Amazon của bạn
Xếp hạng và đánh giá là tín hiệu của sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng ảnh hưởng lớn đến xếp hạng tìm kiếm và vị trí quảng cáo. Nhưng tất cả những điều này đặt ra câu hỏi – làm thế nào để bạn nhận được nhiều đánh giá hơn và những đánh giá tốt hơn ở đó? Đây là 3 mẹo hàng đầu để cải thiện chiến lược đánh giá Amazon của bạn.
1) Gửi yêu cầu đánh giá sản phẩm
Điều này có vẻ hiển nhiên với bạn, nhưng một số người bán vẫn không biết (hoặc có thể không chắc chắn) về khả năng gửi yêu cầu đánh giá sản phẩm của họ. Theo quy định của Amazon, bạn có thể gửi các tin nhắn được phép chủ động cho khách hàng để yêu cầu người bán phản hồi và đánh giá sản phẩm. Bạn có thể làm điều này theo một số cách khác nhau:
- Thông qua hệ thống nhắn tin Người mua-Người bán của Amazon
- Qua nút Yêu cầu đánh giá của Amazon
- Sử dụng phần mềm của bên thứ ba hoạt động với API đối tác bán hàng của Amazon
Hai tùy chọn đầu tiên yêu cầu bạn đăng nhập vào Trung tâm người bán và gửi tin nhắn theo cách thủ công cho mọi đơn đặt hàng. Không hiệu quả lắm, phải không? Đó là lý do tại sao rất nhiều người bán đã chuyển sang phản hồi và đánh giá các công cụ tự động hóa như FeedbackFive của eComEngine để sắp xếp hợp lý nhiệm lặp đi lặp lại – nhưng quan trọng – này.
FeedbackFive thay mặt bạn gửi yêu cầu đánh giá sản phẩm tới những người đã mua sản phẩm của bạn. Các tùy chọn chiến dịch được tạo sẵn, bao gồm thông báo Yêu cầu đánh giá của Amazon và mẫu Nhắn tin từ người mua-người bán của riêng bạn, dễ dàng tiếp cận nhiều người mua hơn trong thời gian ngắn hơn.
Tốt hơn nữa, bạn có thể đặt các quy tắc chiến dịch tùy chỉnh để tính thời gian gửi email chính xác hơn vào thời điểm khách hàng đang cảm thấy hứng thú tột độ về sản phẩm của bạn. Đây có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện tính hữu ích của các bài đánh giá bằng văn bản của bạn.
2) Theo dõi đánh giá của bạn
Khi nói đến các bài đánh giá trên Amazon, công việc khó khăn không dừng lại khi bạn có được chúng. Bài đánh giá chứa nhiều thông tin về người mua và sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để nâng cao mọi thứ từ các chiến dịch quảng cáo đến các trang sản phẩm của bạn để danh mục hàng tồn kho của bạn.
Tuy nhiên, việc theo dõi từng bài đánh giá của bạn không phải lúc nào cũng khả thi, đặc biệt là khi bạn mở rộng quy mô. Theo dõi các bài đánh giá của bạn để biết các xu hướng phổ biến (nghĩa là lỗi sản phẩm hoặc bao bì, các vấn đề với vật liệu và sự khác biệt về kích thước hoặc màu sắc) và từ khóa (“Không thích”, “thất vọng”, “thiếu”, v.v.) có thể cho bạn biết cách cải thiện sản phẩm hiện có và thậm chí xác định sản phẩm mới hoặc cơ hội đi kèm.
Việc theo dõi tất cả thông tin này tốn nhiều thời gian và phức tạp bởi thực tế là Seller Central không thông báo khi nhận được đánh giá mới (sẽ có thêm thông tin về vấn đề này trong giây lát).
Feedback Five cũng loại bỏ công việc theo dõi đánh giá tẻ nhạt và giúp bạn dễ dàng xem các xu hướng cấp ASIN hơn. Bạn có thể sắp xếp và lọc dữ liệu đánh giá trong công cụ để phân tích hoặc tải xuống lịch sử đánh giá chi tiết để lưu giữ và chia sẻ ở nơi khác.
Cải thiện chất lượng trang sản phẩm của bạn và các bài đánh giá đi kèm với nó có thể tác động rất nhiều đến hiệu suất quảng cáo và doanh số bán hàng của bạn.
3) Thiết lập cảnh báo đánh giá sản phẩm
Các đánh giá tiêu cực đôi khi là điều hết sức bình thường và được mong đợi. Tuy nhiên, khi xuất hiện quá nhiều, chúng sẽ làm tụt thứ hạng của bạn. Do đó, bạn nên chú ý đến những xếp hạng này và thực hiện hành động bất cứ khi nào bạn có thể.
Điều này có thể bao gồm:
- Trả lời khách hàng: Người bán đã đăng ký thương hiệu có thể sử dụng các mẫu của Amazon để hoàn lại hoặc thay thế miễn phí hoặc để yêu cầu thêm thông tin sau khi khách hàng đánh giá tiêu cực.
- Chỉnh sửa nội dung hoặc hình ảnh danh sách của bạn: Nếu danh sách của bạn gây hiểu lầm cho khách hàng và khiến họ để lại xếp hạng tiêu cực, bạn sẽ muốn chỉnh sửa thông tin này càng sớm càng tốt.
- Trao đổi với nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất của bạn: Khi một vấn đề về sản phẩm đã đủ phổ biến, cần phải trò chuyện với nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất của bạn để xem những gì có thể được thực hiện.
- Báo cáo bất kỳ bài đánh giá nào bị nghi ngờ là giả mạo cho Amazon: Nếu bạn đã xác định được các bài đánh giá là giả mạo, hãy báo cáo chúng ngay với Amazon.
Theo dõi BigM để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.
______________________