Có hơn 80% người tiêu dùng coi giá cả là 1 yếu tố quan yếu lúc mua hàng trên Amazon. Đồng thời, việc định giá sản phẩm không chỉ tác động tới doanh số của người bán mà còn quyết định đến lợi nhuận của người bán. Tất nhiên, giá sản phẩm cũng sẽ ảnh hưởng đến bảo mật tài khoản. Vì vậy, hôm nay chúng ta hãy xem hướng dẫn định giá sản phẩm Amazon và xây dựng chiến lược định giá Amazon cho công ty của bạn.
1. Giá sản phẩm của Amazon
Theo Amazon, người bán với thể niêm yết sản phẩm ở bất kỳ giá thành nào. Bất nói giá của Amazon hoặc giá niêm yết, miễn là nó nằm trong ngừng do Amazon đặt ra và giá của bạn đáp ứng các yêu cầu hao hao của thỏa thuận bán hàng.
Nếu Amazon cho rằng các thông lệ định giá của 1 sản phẩm sẽ với tương tác tiêu cực đến lòng tin của khách hàng, họ sẽ hủy Buy box, xóa sản phẩm, nhất thời ngưng các tùy tậu giao hàng hoặc tạm bợ khóa hoặc chấm dứt trương mục bán hàng của bạn.
Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo giảm thiểu những cách định giá khiến cho giảm lòng tin của khách hàng, bao gồm:
- Đặt giá cho một sản phẩm hoặc dịch vụ gây hiểu lầm cho khách hàng;
- Đặt giá cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cao hơn đáng nói so với giá gần đây được phân phối trong hoặc không tính Amazon;
- Bán phổ biến đơn vị sản phẩm mang giá cao hơn cho mỗi công ty so có bán một đơn vị sản phẩm cùng loại;
- Đặt phí tổn vận chuyển cho 1 sản phẩm quá cao. Amazon xem xét giá thành của nhà cung cấp dịch vụ công cùng hiện tại, chi phí xử lý hợp lý, cũng như người tìm nhận thức khi xác định liệu giá vận chuyển có vi phạm chính sách giá logic của Amazon hay không.
2. Các khía cạnh cần xem xét lúc định giá các sản phẩm của Amazon là gì?
Người bán hàng trên Amazon cần cân nhắc các yếu tố này khi định giá các sản phẩm của Amazon.
2.1. Giá thành của sản phẩm
Thứ nhất, bạn phải xem xét hầu hết các tầm giá khác nhau và giá thành của sản phẩm. Rõ ràng, việc phê chuẩn càng toàn diện thì lợi nhuận bạn mang thể nhận được càng chính xác.
2.2. Giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
Bạn nên luôn biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai và tìm mọi cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn, đánh giá xem sản phẩm của bạn sở hữu thể với lợi thế về giá hay không. Nếu giá bán sản phẩm của bạn cao hơn đa dạng so với hầu hết các sản phẩm cạnh tranh, theo cách này, bạn cần cân nói xem sản phẩm có nên là lựa sắm thấp để bán hay không.
Bạn sở hữu thể tiêu dùng những dụng cụ để nghiên cứu thị trường. Các dụng cụ giám sát sản phẩm giúp bạn theo dõi những sản phẩm để biết thêm dữ liệu thị trường, chẳng hạn như giá hộp mua, xếp hạng bán phải chăng nhất, đánh giá, số lượng người bán, cũng như tìm hàng, xếp hạng từ khóa, v.v. và nó mang thể ghi lại những đổi thay trong sản phẩm theo thời kì thực.
Công cụ giám sát shop sẽ theo dõi toàn bộ những động thái của cửa hàng, và nó sẽ xuất báo cáo phân tách cho bạn. Bạn với thể biết rõ ràng về những sản phẩm mới mà họ tung ra, xếp hạng kiểm tra về sản phẩm của họ và trạng thái phản hồi.
2.3. Phí vận chuyển
Cuối cùng, đối sở hữu người bán FBM, bạn buộc phải ưa chuộng đến phí tổn vận chuyển. Ngoài ra, Amazon sẽ đánh giá phí tổn vận chuyển, để đảm bảo phí tổn vận chuyển ko quá cao hoặc bất hợp lý.
Xem Thêm: Hướng dẫn Seo sản phẩm lên top trên Amazon
3. Làm thế nào để định giá sản phẩm Amazon?
Nó kiên cố không phải là tĩnh đối có việc định giá sản phẩm. Như chúng ta đã biết, các sản phẩm đều với chu kỳ sống của chúng. Doanh số bán sản phẩm trong các chu kỳ khác nhau là khác nhau, và người bán mang sản nhân phẩm rẻ hơn theo chu kỳ sống của sản phẩm.
Nói chung, bạn sở hữu thể định giá sản phẩm theo những cách sau.
3.1. Thời kỳ ra mắt
Đó là thời khắc sản phẩm không được sử dụng rộng rãi nhất. Sản phẩm vừa được tung ra thị trường không mang trang bị hạng tốt, không với doanh số, và không có đánh giá.
Ở trạng thái này, muốn lôi kéo được quý khách thì giá cả là yếu tố thu hút rất quan trọng. Vì lý do này, đối với những sản phẩm mới vừa tung ra thị trường, nhiều người bán hàng sẽ ứng dụng chiêu trò giảm giá để thu hút người dùng tìm sắm.
3.2. Thời kỳ tăng trưởng
Sản phẩm lúc này đang trong công đoạn tăng trưởng doanh số, đồng thời là sản phẩm khởi đầu được người sử dụng quan tâm. Bên cạnh đó, sẽ có phổ biến đánh giá hơn cho sản phẩm, doanh số của sản phẩm thường đang trong quá trình tăng cao.
Trong giai đoạn này, giá của 1 số sản phẩm với thể được nâng cao lên. Tuy nhiên, nó không thích hợp vì quá cao.
3.3. Thời kỳ trưởng thành
Sản phẩm trong công đoạn này mang doanh số tốt, đồ vật hạng tốt, kiểm tra sản phẩm tốt. Với sự giúp đỡ của những yếu tố này, sản phẩm của người bán với thể lôi kéo người dùng mua. Trên thực tế, giá của sản phẩm tại thời điểm này sẽ không trở nên chi tiết quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc tậu hàng của người tiêu dùng, vì thế giá sản phẩm trên Amazon tại thời điểm này mang thể cao hơn một chút.
3.4. Thời kỳ suy thoái
Khi một phiên bản nâng cấp của sản phẩm xuất hiện trên thị trường và 1 sản phẩm với những chức năng hoàn thiện hơn xuất hiện, sản phẩm đấy sẽ gặp bất lợi và doanh số bán hàng sẽ bắt đầu giảm.
Rõ ràng, người bán lúc này buộc phải chóng vánh thu vén hàng tồn để hạn chế gặp phải tình trạng tồn đọng sản phẩm. Vì vậy chúng ta phải giảm giá cho các sản phẩm của mình vào thời điểm này để thu hút người tiêu dùng sắm nó.
Xem Thêm: CHỈ CẦN 2 BƯỚC RANKING SẢN PHẨM LÊN TOP AMAZON
4. Cuối cùng
Khi xây dựng chiến lược giá và xác định giá và kỹ thuật định giá rẻ nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là bắt buộc phác thảo rõ ràng các mục tiêu kinh doanh, hiểu giá tiền sản phẩm và bất kỳ tầm giá nào khác và thiết lập giá tổng thể. Điều này có thể với lại chiến lược doanh thu và lợi nhuận gia tăng cho siêu thị của bạn.
______________________
Tham gia group Bán Sao Nhanh Giàu? -Tư duy bán hàng 4.0
Theo dõi Fanpage: AlpGood.vn – Nền tảng quản lý và bán hàng trên Amazon đơn giản hóa và hiệu quả cho người dùng và AlpGood.us – Simple and effective Amazon sales and management platform for users