Amazon có nhiều kho FBA và các kho này trải khắp nước Mỹ, tập trung nhiều nhất ở bờ Đông. Khi đăng ký gửi hàng, Amazon sẽ dựa trên tình hình kinh doanh của bạn để phân bổ số lượng hàng hóa vào các kho khác nhau. Do đó, việc gửi hàng đi nhiều vận chuyển vào kho FBA cũng nên gánh nặng chi phí và quy trình quản lý.
Hãy cùng tìm hiểu xem có những khó khăn gì khi vận chuyển vào kho FBA nhé!
1.1 Nhiều nhà kho FBA và rải khắp nước Mỹ
Amazon cho phép bạn gửi hàng đến cùng 1 kho, nhưng đồng nghĩa với việc bạn cũng phải mất phí quản lý cho Amazon:
- Các mặt hàng bình thường = $0,40 cho mỗi mặt hàng + $0,10 cho mỗi pound trên 2 lbs.
- Các mặt hàng quá khổ = $1,30 cho mỗi món hàng + $0,20 cho mỗi pound trên 5 lbs.
Tham khảo toàn bộ chi phí bán hàng trên Amazon Đã hết hạn .
1.2 Phí cho đơn vị chuyển giao hợp tác
Amazon có thể sẽ không chịu trách nhiệm gửi hàng đến tận tay khách hàng. Lý do có thể đến từ việc sản phẩm thuộc phạm vi chính sách của bang được vận chuyển đến, hoặc các địa điểm không nằm trong vùng hỗ trợ vận chuyển của Amazon, địa điểm nằm trong các khu vực quân sự,…
Vì vậy, bạn buộc phải chọn một đơn vị vận chuyển khác (như UPS) và khoản phí này mà bạn phải chịu hoàn toàn.
1.3. Nên vận chuyển bằng đường biển hay đường hàng không?
Có 2 cách vận chuyển hàng hóa chính mà người bán thường sử dụng khi gửi hàng sang Mỹ: vận chuyển qua đường hàng hải và vận chuyển qua đường hàng không.
Nhìn chung, đường hàng hải và hàng không đều được đánh giá là an toàn và thuận lợi cho việc vận chuyển.
Mỗi con đường đều có ưu điểm nhược điểm của nó, tùy vào tính chất hàng hóa mà người bán sẽ lựa chọn con đường vận chuyển phù hợp.
Dưới đây AlpGood sẽ phân tích khi nào thì người bán nên đi biển, và khi nào thì nên đi trên không.
-
Chi phí
Nhìn chung, chi phí vận chuyển đường biển sẽ tiết kiệm điện hơn so với đường hàng không.
Nếu các lô hàng có size lớn, nặng thì sẽ phù hợp với đường biển.
Ngược lại, khi kích thước lô hàng giảm, chênh lệch giữa phí đường bay và đường biển cũng giảm, dẫn đến các yếu tố tiếp theo cần cân nhắc, đó chính là thời gian.
-
time time
Vận chuyển bằng đường hàng không sẽ nhanh hơn vận chuyển bằng đường hàng hải.
Nếu lô hàng có sự rút lui về mặt thời gian thì nên chọn đường hàng không. Với không có đường hàng, hàng chỉ mất vài ngày để đến nơi.
Ngược lại, nếu thời gian chuyển vận thông thường nhẹ hơn thì có thể chọn đường hàng hải, với đơn vị thời gian di chuyển thông thường được tính bằng “tuần”.
Thời gian vận chuyển từ Việt Nam vận chuyển đến kho FBA Amazon:
Nước | Thời gian giao thông vận tải bằng đường biển | Vận chuyển thời gian bằng đường không |
nhật bản | 8 – 15 ngày | 1 – 2 ngày |
Của tôi | 18 – 35 ngày | 5 – 8 ngày |
Canada | 20 – 37 ngày | 6 – 8 ngày |
Châu Âu | 31 – 47 ngày | 5 – 6 ngày |
-
Activity linh hoạt
Sẽ có trường hợp xuất hiện các vấn đề phát triển lịch trình vận chuyển đến kho. Bao gồm thời tiết, chính trị, tắt đường (trường hợp kênh đào tạo Suez),…
Khi đó, việc lựa chọn đi theo đường hàng không sẽ linh hoạt hơn đường biển.
Thông thường, vịnh lịch sẽ dày đặc hơn lịch “bơi”. Một chuyến bay bị rút ngắn sẽ dễ dàng được thay thế bằng một chuyến khác ngay trong ngày, đặc biệt khi thành phố nơi có trung tâm hàng không lớn. Ngược lại, tàu thường có lịch đón tân theo tuần, nên thường phải chờ đợi một tuần để có chuyến đi tiếp theo.
Do đó, nếu có nhu cầu cao về tính linh hoạt thì đường hàng không nên được nhắc đến.
9. Trang Tổng hợp
Trang Tóm tắt Amazon là nơi cuối cùng để hoàn thành quy trình vận chuyển hàng hóa. Người bán sẽ được cung cấp các thông tin thu gọn để theo dõi đơn hàng. Bao gồm: quá trình, phương tiện, trạng thái của quy trình vận chuyển giao thông.
Khi bạn nhận được thông báo “Đã nhận” tức là các sản phẩm bạn gửi đã được Amazon tiếp nhận và sẵn sàng được bán trên Amazon sắp tới.
Vấn đề phát sinh khi hàng hóa được chuyển đến kho FBA
Khi vận chuyển đến kho hàng Amazon, hàng hóa sẽ được kiểm tra bởi nhân viên kho hàng, đảm bảo hàng hóa nhập kho đạt yêu cầu về số lượng, chất lượng và được dán tem nhãn đúng quy định. Nếu hàng hóa gửi đến nhà kho không đạt đủ yêu cầu thì người bán sẽ phải trả thêm phí cho các dịch vụ “sửa sai”, hoặc trường hợp xấu nhất là nhà kho sẽ không nhận hàng, gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh doanh.
Thông tin liên hệ:
- Fanpage: https://www.facebook.com/alpgood.vn/
- Hotline: 024 62901886
- Email: support@alpgood.com